Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

DẠ CẢM

DẠ CẢM
 
Sờ quanh chỉ thấy bóng bên tôi
Đêm đã chìm sâu giấc ngủ vùi
Tiếng cú cụt  hơi như dở khóc
Lưỡi trăng cau mặt tựa đang cười
Đôi làn gió xoáy, xong đời diệp
Một ánh sao rơi, hết kiếp người?
Lạnh thấm sương sa, hồn rỏ lệ
Ta mình quấn quýt vẫn  …đơn côi?
CAO BỒI GIÀ
22-08-2019
 
BÀI HỌA:
 
TÂM SỰ CỦA LÁ
 
Đêm khuya xao xuyến chỉ riêng tôi
Gió động cành khuya lá dập vùi
Cánh úa xác xơ nhoà mắt lệ
Thân tàn loang lổ cạn môi cười
Xót xa cánh diệp thưa bao kẻ
Nuối tiếc hương hoa hỏi mấy người
Giá buốt tâm tư mình một bóng
Từng hồi cú rúc lạnh hồn côi
Thanh Hoà
 
ĐỒNG HỌA:
 
BÓNG
 
Đêm nào cũng chỉ hắn và tôi
Đèn mới thắp lên, đến nép vùi...
Càng bị đuổi xua, lời cáu gắt
Càng thêm xán lại, miệng tươi cười
Lắng nghe kiên nhẫn ngàn tâm sự
Chia sẻ sâu xa một phận người
Nhà vắng phần nào thêm ấm cúng
Canh tàn thấy đỡ tủi thân côi.
Sông Thu
 
CÙNG HỌA:
 
MỘNG 
 
Giấc điệp mơ màng em với tôi
Bên hoa huyển hoặc bướm say vùi
Ngất ngây hương thắm lòng mông muội
Lặn ngụp gương nga mắt rỡ cười
Dào dạt nghê thường rung điệu vũ
Đê mê vu đỉnh lạc dung người
Vô tình cơn gió luồn song ngoại
Bừng tỉnh nhìn quanh bóng lẻ côi!
Phương Hoa -Aug 22nd 2019
 
TIẾP HỌA:
 
HỒN ĐÊM
 
Im lìm lều trại, chỉ mình tôi
Đống lửa tàn tro củi đã vùi.
Rờn rợn thú rừng xa vắng gọi
Xanh xao vành nguyệt hắt hiu cười.
Tàng cây xào xạc chừng lời hát
Cành liễu phất phơ ngỡ bóng người.
Thú vị hồn đêm ngàn tiếng động
Lưng trời gần sáng ánh sao côi.
Mailoc
 
HỢP HỌA:
 
HÌNH VỚI BÓNG.                
 
Hôm qua bóng ngã dưới chân tôi
Vội vã đưa tay đỡ bóng vùi
Chợt thấy như là hình trốn bóng
Mới hay vỡ lẽ bóng đang cười
Ú tim chi nhỉ ai đùa bóng
Ấm ớ gì đây bóng rỡn người
Thiếu bóng thì thôi đời trống hổng
Hình, người với bóng có đâu côi...
      Hawthorne  22 - 8 - 2019
CAO MỴ NHÂN
 
CŨNG HỌA:
 
LẠNH HỒN CÔI

Đêm khuya trăng xế, một mình tôi
Thương xót đời trai, giấc mộng vùi
Sông núi hồn thiêng đang dở khóc
Kiếp duyên hậu thế dễ đâu cười
Mưa sa, gió táp, mờ nhân ảnh
Xiềng xích, cùm gông, đọa phận người
Ngóng đợi ngày xuân trong ký ức
Đêm đông giá rét, lạnh hồn côi.
Người Nay
 
ĐỒNG HỌA:
BÓNG TỐI
 
Sắc tối lan dần đến phủ tôi
Từng cơn khắc khoải giấu đêm vùi
Duyên tình đã hết khô dòng lệ
Số kiếp còn chi héo nụ cười
Tục lụy loanh quanh vì tạo hoá
Thần tiên luẩn quẩn bởi con người
Đồng hồ tích tắc dài hơi thở
Đợi ánh trăng gầy một bóng côi
Minh Thuý
 
CÙNG HỌA:
 
ĐỐI BÓNG
 
Đối bóng trên tường chỉ một tôi
Gà khuya eo óc nẫu đêm vùi
Nhiều khi vui vẻ mà như khóc *
Lắm lúc buồn tênh lại muốn cười (!)
Gió táp vèo bay,tan xác lá
Đèn khêu vụt tắt, tạnh đời người!
Mi sầu lệ đắng lòng tê tái
Mình đối diện mình dỗ bóng côi!
                         21-8-2019
Nguyễn Huy Khôi
 
TIẾP HỌA:
 
MỘT ĐÊM TRONG RỪNG
 
Đêm dài rừng thẳm gửi thân côi
Đôi tiếng sói tru rợn lạnh người
Gió giật cây chồm dường quỷ múa
Trăng mờ khỉ ngáy ngỡ ma cười
Rùng mình nghe thấy gà kêu loạn
Đói bụng thèm sao miếng sắn vùi
Nhất dạ lâm ngàn kinh mất vía
Đan cành buộc vững tự xiềng tôi .
Trần Như Tùng
 
HỢP HỌA:
 
VÙI Ủ MỘNG
 
Đêm lạnh canh khuya chỉ một tôi
Nhìn quanh có bóng cạnh bên người
Xót thân lẻ bạn cau mày khóc
Gẫm phận xa quê nhếch miệng cười
Nhủ dạ cảm đời thương mẹ goá
Thầm lòng mến thế xót con côi
Ra chi ảo ảnh mà suy xét
Tỉnh giấc tàn canh mộng ủ vùi
songquang 
 
CŨNG HỌA:
 
BỞI...MỒ CÔI ,
 
Giờ đây chốn cũ một mình tôi
Bao tháng ngày vui đã lịm vùi
Kỷ niệm lấp đầy đôi mắt biếc
Niềm đau tràn ngập khóe môi cười
Bờ vai chở nặng gai trần thế
Cõi tạm bồi thêm số phận người
Gió rít từng cơn nghe não nuột
Con tim nhói buốt bởi ...mồ côi
PHƯỢNG HỒNG
 
ĐỒNG HỌA:
 
DẠ HÀNH
 
Tiễn gót anh đi chỉ có tôi
Sân ga nhỏ buốt thoáng dăm người
Hắt hiu ánh điện như hờn tủi
Lấp loáng đèn khuya tựa ngủ vùi
Tiếng hú cắt ngang tâm trạng thảm
Hồi còi xé nát mảnh tim côi
Đêm nay sương xuống mềm vai lạnh
Cố gượng làm vui điểm nụ cười
Đinh Hồng Hà
 
CÙNG HỌA:
 
BÓNG VÀ TÔI
 
Đêm về ...thầm lặng hắn và tôi
Thiên hạ say sưa giấc mộng vùi
Đối mặt, đôi bên dù chả nói
Choàng vai, hai đứa tựa như cười
Xuân thì...nhanh nhẹn ...tươi màu mắt
Tuổi hạc...lom khom...héo dáng người
Rồi có một ngày...xa tất cả......
Ta về phương đó...chẳng mồ côi !
Thy Lệ Trang
 
TIẾP HỌA:
 
BẠN và TÔI
 
Lên đèn là bạn đến cùng tôi
Chiều xuống màn đêm đã lấp vùi
Tâm sự dạt dào say mắt liếc
Phòng khuê ấm áp nhếch môi cười
Vần thơ xướng họa hài hòa vận
Ý tưởng tràn dâng thỏa thích người
Khuya khoắt cùng nhau hủ hỉ nhé
Thương ta phải chịu  cảnh mồ côi !
THIÊN  HẬU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét