Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

TÂM SỰ VỚI CAO BỒI

LỤC BÁT TÂM SỰ VỚI BÁC CAO
Tặng Cao Bồi Già
Từ khi gặp bác Cao Bồi.
Giao lưu phiền muộn thấy vơi ít nhiều.
Bây giờ tuổi đã xế chiều.
Tôi gian díu với cô liêu bóng mình.
Hai bàn mười ngón tay xinh.
Nửa đời vẫn bạc trắng tình trần gian.
Nửa đời vẫn lắm gian nan.
Thời gian nghe rõ khẻ khàng bước chân.
Nói rằng: “ danh lợi phù vân”.
Ai người khẳng khái không cần nó đâu?
Cửa lòng tôi mở từ lâu.
Sao tri âm vẫn bên cầu nước trôi.
Giao lưu với bác Cao Bồi.
Cho tôi nhen đốm lửa đời ấm lên.
Âu là cũng phận cũng duyên.
Nhờ thơ đưa tớ tới miền bình an.
Thơ vườn đâu thiếu chứa chan.
Lời quê gom nhặt mấy hàng tặng nhau.
Mong cho sớm hết muộn sầu.
Lòng người ấm lại thương dâu xa rồi.
Xin cảm ơn bác Cao Bồi.
Trong tôi phiền muộn đã vơi ít nhiều.
26/02/2011
Nguyễn Huy Vụ

1 comments:

  1. Luc bat hai Bac "Nguyen Cao"

    O doi phai co chu duyen
    Gap nhau ta moi han huyen truyen tro
    Cung nhau san se au lo
    Buon vui trut het de cho nhe long
    Thuong cho cai phan long dong
    Ca doi vat va chang mong duoc gi
    Bay gio neu uoc dieu chi
    Mong cho hai Bac Tinh tho vung ben.
    Bao Ha

    Chuc tinh ban tho cua hai Bac luon vui, cung trai nghiem cuoc song, cung dong hanh trong nhung cau tho... De co chut gi de mong cho khi moi ngay troi qua, de khong cam thay don doc, te nhat...

    Trả lờiXóa